Tổ chức sự kiện là một công
tác vô cùng quan trọng trong tiến trình quảng bá thương hiệu và sản phẩm của
doanh nghiệp. Một chương trình sự kiện thành công không chỉ ở buổi diễn ra
chương trình mà còn kéo dài trước và sau khi tổ chức. Bởi thế, người chịu trách
nhiệm quản lí phải luôn sẵn sàng tinh thần và dự trù các giải pháp để giải
quyết những tình huống bất ngờ nhất phải luôn sẵn sàng tinh thần. Có 7 công
việc quan trọng cần lưu ý để tổ chức sự kiện thành công.
1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
Mức độ thành
công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những
khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả những khách hàng tiềm năng.
VD: Thử tượng tượng một sự kiện về công nghệ thông tin lại toàn những quý bà, quý cô đang muốn tìm nơi mua sắm, bạn sẽ thấy kì cục đến mức nào?!? Phải biết khách hàng của bạn là ai để tạo ra một chủ đề phù hợp và xuyên suốt sự kiện.
VD: Thử tượng tượng một sự kiện về công nghệ thông tin lại toàn những quý bà, quý cô đang muốn tìm nơi mua sắm, bạn sẽ thấy kì cục đến mức nào?!? Phải biết khách hàng của bạn là ai để tạo ra một chủ đề phù hợp và xuyên suốt sự kiện.
2. Tạo ý nghĩa cho sự kiện.
Đừng vội
vàng tung ngay sản phẩm hay dịch vụ. Hãy từ tốn hướng dẫn họ, cung cấp mọi
thông tin cần thiết thực sự có ý nghĩa và giá trị trước khi thực hiện hoạt động
bán hàng.
3. Sự kiện phải gây được ấn tượng.
Trong điều
kiện ngân sách cho phép, đừng ngại tạo sự độc đáo, thu hút cho sự kiện. Tầm ảnh
hưởng của sự kiện càng rộng, càng có ích cho doanh nghiệp bạn.
4. Sử dụng một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Vẫn biết tự
các doanh nghiệp cũng có thể tự lực tổ chức, tuy nhiên, nếu thấy không ổn về
vấn đề nào đó, hoặc không đo lường được hiệu quả truyền thông của sự kiện, hãy
nhờ đến một công ty uy tín để có thể quản lí
qui trình của sự kiện và có khả năng lặp lại
bao nhiêu lần chào hàng sản phấm đến khách hàng một cách có hiệu quả.
5. Quảng bá cho sự kiện.
Doanh nghiệp
bạn đầu tư chi phí khủng, thuê địa điểm thuộc hạng sang, lên kế hoạch chương
trình vô cùng chi tiết, trang hoàng nơi tổ chức sự kiện thật lộng lẫy nhưng
không ai biết đến, điều này thật khủng khiếp. Luôn ghi nhớ là sự nhận diện cao,
đúng lúc, đúng nơi, đúng đối tượng, sự kiện càng thành công và đạt được mục
tiêu ban đầu bạn đề ra.
6. Đừng quên liên tục tạo lập các mối quan hệ xung quanh.
Mục đích
chính củả tổ chức sự kiện là bạn có thể tạo mối quan hệ với những người được
mời một cách trực tiếp. Hãy để cho họ cảm thấy được chào đón và trân trọng và
khả năng họ trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai là rất cao.
7. Giữ gìn mối quan hệ sau sự kiện.
Một email
cảm ơn sự có mặt của khách mời có lẽ là sự lựa chọn đúng đắn trong trường hợp
này. Đồng thời hãy nhớ hỏi ý kiến của họ về sự kiện, ý kiến của họ sẽ là những
lời khuyên hữu ích cho kinh nghiệm tổ chức sự kiện của bạn.
Bài viết liên quan:
- Thiết lập mục tiêu tổ chức sự kiện hiệu quả
- Công ty netmedia tổ chức sự kiện “ Đêm Gala Doanh Nhân Quảng Ninh 2013”
- Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm hợp lý để tổ chức sự kiện
- Nắm rõ quy trình tổ chức sự kiệnKinh nghiệm tính toán thời gian tổ chức sự kiện
Nguồn: netmedia.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét