Tổ chức sự kiện ngày nay không còn xa lạ với
mỗi doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã nhận thức được hiệu quả của tổ chức sự kiện
trong việc quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Netmedia xin chia sẻ
tới các bạn các dịp cần thiết để tổ chức sự kiện.
Khai trương là một lí do tốt nhất để tổ chức sự kiện
Để có tác dụng tốt, bạn phải làm
cho sự kiện này mang một nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển
tải được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đển khách hàng, đó là: ”Chúng tôi đã
có mặt. Chúng tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối
thủ cạnh tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn”. Bạn phải làm cho khách
hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về buỗi lễ khai trương.
Nên tránh đi vào lối mòn như
nhất thiết phải có chạy thử máy (đối với việc khai trương nhà máy sản xuất),
cắt băng khánh thành…Hãy nghĩ ra những cách làm sáng tạo. Chẳng hạn, nếu khai
trương một cửa hàng bán đồ điện tử, bạn có thể dùng một bộ điều khiển từ xa để
mở cửa vào giờ khai trương. Hay để cho buổi lễ khai trương thêm phần ấn tượng,
bạn có thể thiết kế thiệp mời độc đáo, đăng tải tin trên báo chí, tổ chức các
chương trình giải trí, biểu diễn, tặng quà cho những người đến dự. Ngoài ra,
bạn cũng có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những khách hàng đầu tiên như gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc
giảm giá, ghi lại tên và ngày sinh khách hàng để gửi thiệp chúc mừng sinh nhật.
Giới thiệu sản phẩm mới luôn đi kèm tổ chức sự kiện
Những buổi giới thiệu sản phẩm
mới thường được đi kèm với các chương trình giải trí, biểu diễn. Tuy nhiên, bạn
không nên để những chương trình này kéo dài quá mức và làm cho khách hàng sao
lãng với mục đích chính của bạn là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Nói một cách
khác, những chương trình giải trí và biểu diễn chỉ là những “chất xúc tác” còn
sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn vẫn là phần “cốt lõi”. Ngoài ra, bạn cũng nên
chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức các buổi giới thiệu sản
phẩm mới.
Các kỳ nghỉ, các ngày lễ
Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới
hoặc khi hè về, thu sang, đông đến…đều là những dịp rất tốt để bạn tổ chức các
sự kiện đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được những
chương trình độc đáo nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến
khách hàng.
Sự xuất hiện của những người nổi tiếng
Làm việc với những người nổi
tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với chương trình tiếp
thị của bạn. Trước khi tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là
cần phải nghiên cứu kỹ lịch trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp
với mục tiêu tiếp thị và hình ảnh của công ty bạn hay không. Nên đối xử với
những người nổi tiếng theo một tác phong “chuyên nghiệp” và nên báo cho họ biết
trước chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, bạn cũng
phải xác định xem đối tượng khách hàng mà bạn muốn thu hút là ai, bạn muốn đưa
tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các phương tiện truyền thông
nào và bạn muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào đối với khách hàng.
Đồng tài trợ
Để đạt được các mục tiêu tiếp
thị của mình, bạn còn có thể tham gia tài trợ cho một sự kiện nào
đó do các công ty khác tổ chức hoặc hợp tác với họ để tổ chức các chương trình
từ thiện, chúc mừng sinh nhật của các doanh nghiệp khác, tài trợ cho các chương
trình thi đấu thể thao, hội họp…Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào
cũng đều thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức sự kiện
phải tuỳ theo đặc điểm ngành nghề kinh doanh của công ty bạn và phù hợp với nhu
cầu của khách hàng.
Kỷ niệm thành lập – cơ hội tốt để tổ chức sự kiện
Đây là một sự kiện đặc biệt mà
hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ chức. Có một thâm niên hoạt động trong
một ngành nghề nào đó là một điều đáng để doanh nghiệp tự hào và bạn nên tận
dụng cơ hội này để củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng
trong quá khứ và hiện tại. Buổi tiệc “sinh nhật” cũng là dịp để bạn mời những
khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.
Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi
Thực tế cho thấy, các trò chơi
và các cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng. Tuy
nhiên, những chương trình này chỉ có tác dụng tốt nếu nó được tổ chức và quản
lý một cách hợp lý và nghiêm túc. Nghĩa là, bạn phải chứng minh được tính
chuyên nghiệp trong việc tổ chức các trò chơi và các cuộc thi. Mọi người cần
phải được thông báo, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ cuộc chơi như cách thức
chọn lựa, đánh giá và trao giải thưởng. Và một điều quan trọng là nếu bạn đã
hứa hẹn có những giải thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa.
Bài viết liên quan:
Nguồn: netmedia.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét