Tổ chức sự kiện
không đơn thuần chỉ là những kế hoạch, những quy trình cụ thể. Để tổ chức sự kiện
đầy hấp dẫn và để lại dấu ấn khó phai, công ty Netmedia đã đưa sáng tạo nghệ thuật trong tổ chức sự kiện…
Hãy đem nghệ thuật vào Tổ chức sự kiện.
Hãy để sản phẩm trở thành một
tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những cảm hứng sáng tạo có
màu sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúc.
Việc áp dụng nghệ thuật, đặc
biệt điện ảnh vào quảng cáo đã được khai thác trong những năm gần
đây, chủ yếu là các đoạn phim quảng cáo truyền hình (TV) như Omo
với câu chuyện Ngại vỉ vết bẩn, Nestle với sự sẵn sàng của thanh
niên, Pond’s với sức mạng tuổi trẻ...
Còn trong lĩnh vực tổ chức sự
kiện, việc áp dụng này còn quá mới mẻ và nhiều tìêm năng. Có thể
ví dụ về một sự kiện nhỏ, tổ chức một ”team building“ cho nhãn hàng
Sunsilk vào trước ngày tung sản phẩm mới. Để lấy khí thế cho nhân
viên sales P&G, đạo diễn đã xây dựng concept trên bối cảnh các
chiến sĩ thành Troy, vừa mang tính giải trí, vừa ngụ ý khá sâu sắc
mà đạo diễn và các đồng sự đã cố gắng thể hiện bằng những kỹ xảo
và những tình tiết nghệ thuật, để các bạn trao đổi cảm nhận hào
khí anh hùng và tự hào về những nổ lực của đội trước ngày xông
trận.
Khách hàng tổ chức sự kiện
luôn yêu cầu khách hàng mục tiêu của họ được tôn vinh. Vì vậy để
chuyển hoá thành nghệ thuật trong sự kiện, nó phụ thuộc rất nhiều
vào cái tài của người “tổng chỉ huy” sự kiện được nghệ thuật hoá
là am hiểiu nhiều loại ngôn ngữ nghệ thuật, biết cân nhắc tỷ lệ
của việc áp dụng, cuối cùng là thực hiện nó một cách trôi chảy
và dĩ nhiên là khá tiết kiệm.
Muốn ăn khách cần có giải
pháp tạo nên sự đột phá trong Tổ chức sự kiện dường như đúng cho
cả hai điều: công ty khách hàng và khách hàng trực tiếp. Như vậy,
gánh nặng cho các công ty event là phải tổ chức cho được một “sự kiện”
đột phá trong sáng tạo để thiết phục khách hàng và lạ lẫm để lấy
trọn cảm xúc của người xem.
Với yêu cầu chất lượng ngày
càng cao của sự kiện, giải pháp nào giúp cho doanh nghiệp tìm được
sự đột phá trong tổ chức sự kiện. Câu trả lời là hãy đem nghệ thuật
vào Tổ chức sự kiện. Hãy để sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ
thuật được tạo ra từ cảm hứng sáng tạo có màu sắc, sức hấp dẫn,
và sự huyền bí.
Dù biết, mục tiêu chính của
event là tạo sự chú ý, bổ trợ quảng cáo thương hiệu một cách hiệu
quả, tiết kiệm, nhất quán theo chiến lược, nhưng nếu nghệ thuật
hoá được nó, có nghĩa hiệu quả sẽ cao hơn, không những cho khách
hàng mà cả người thực hiện.
Hãy tưởng tượng một buổi
hợp báo ra mắt phiên bản mới của game online, vượt ra khỏi những mô
típ thông thường của khách sạn, backdrop, băng rôn, hoa cảnh, tiếp
khách, phát biểu. Mà trở thành đại hội võ lâm trong tửu lầu, với
những không khí hân hoan, anh hùng thập đại môn phái bay lượn, xuất
chiêu để giải cứu đệ tử khỏi quái vật trong sương khói mịt mù,
ánh sáng chói lòa và âm thanh gây cấn, hoành tráng. Kịch bản trên
đã đem lại những hiệu quả khá ấn tượng và khác biệt cho buổi hợp
báo “không giống ai”này .
Có lẽ ấn tượng về buổi
trình diễn nghệ thuật L’amour của Nokia vẫn còn trong tâm trí của
những người tham gia và cả khán giả xem đài khi được hoà nhập vào
một buổi tiệc thật sự và rất thông minh. “Ái nữ” L’amour được lòng
ghép, được thể hiện tính cách của mình trên nền của những hiệu
ứng nghệ thuật đặc biệt của hội hoạ, âm nhạc, thời trang, và ánh
sáng.
Ở đây thời trang không chỉ
là câu chuyện đi ra đi vào, âm nhạc không phải chỉ là giọng hát
cất lên thổn thức... mà ở đó là câu chuyện đối nghịch trong hoà
hợp, cũng giống như L’amour mang nghệ thuật giản đơn vào cuộc sống
đương đại để cho cảm giác mãi thăng hoa.
Trên đây chỉ là một trong những
sự kiện được tổ chức hàng ngày dựa trên những ý tưởng và
phương cách thực hiện kết hợp với phong cách nghệ thuật. Vậy tại
sao lại chọn nghệ thuật để lồng ghép vào event mà không phải là một
ngành nào khác ?
Đầu tiên, nghệ thuật được
hình thành không phải bằng một khung sườn cụ thể nó bắt nguồn từ
những cảm hứng thăng hoa trước cái đẹp, cái hay của người nghệ
sĩ. Chính vì thế, khi tiếp nhận nghệ thuật, con người cũng bị lôi
cuốn vào những cảm xúc ấy. Mặt khác, nghệ thuật lại bắt nguồn từ
cuộc sống, vì thế, nó dễ dàng hoà nhập vào thế giới hiện thực
nhưng ở tầm mức cao hơn, thi vị hơn.
Nghệ thuật tạo ra một hướng
nhìn toàn vẹn và ý tưởng cởi mở cho tất cả những vấn đề liên
quan. Trong tầm nhìn ấy, sự sáng tạo được “nâng cao” và “ứng dụng”
hiệu quả hơn. Sân khấu làm cho buổi event có vị trí cao hơn để
người xem được chiêm nghiệm sản phẩm.
Âm nhạc, thơ ca, múa làm cho
người xem có cảm giác dễ chịu hơn là một buổi diễn thuyết
Kiến trúc, hội hoạ đặc sắc
hoá cho không gian event
Điện ảnh tổng hợp hoá những
nghệ thuật trên nhằm mang lại một cái nhìn gần gũi, thuyết phục cho
khách mới
Từ yêu cầu Tổ chức sự kiện
cho sự trở lại của một loại dầu nhờn “số một”, ý tưởng sáng tạo
ra phiên bản thứ hai của phim “Sự trở lại các vị thần”, với kịch
bản là sự chăm lo của các vị thần giành cho thần dân của họ từ
những điều nhỏ nhặt như “chiếc xe”.
Sự kiện ấy được xây dựng
trên bối cảnh ở thời kỳ Hy Lạp cổ đại, được minh hoạ bằng trang
phục thời xưa, trang trí ấn tượng, trên nền nhạc huyền thoại, và
khán giả như được “phiêu” trong không khí ấy. Đến đoạn cao trào,
nhân vật chính - sản phẩm dầu nhờn - được thể hiện hết sức độc
tính vượt trội của mình, trong một tình huống “có vấn đề” mang
phong cách khá táo bạo, và gây tò mò thích thú từ những hàng ghế
khán phòng.
Đó là một buổi trình diễn thật
sự,những khán giả “mục tiêu” ấy khi ra về, họ có bàn tán và nhớ
đến nó không?. Họ cò hiểu được thông điệp của sản phẩm không?.
Và khi lựa chọn giữa những loại dầu nhờn, họ sẽ chọn lựa ai?. Một
nhân vật họ hiểu và thích thú, hay một nhân vật họ biết và chỉ
biết.
Ý tưởng hay chưa đủ làm nên
một sự kiện thu hút và thuyết phục, nó cần được thăng hoa nhờ vào
nghệ thuật và những hiệu ứng của sân khấu, vũ điệu, âm thanh, nghệ
thuật lắp đặt, bố trí. Và cuối cùng điện ảnh kết hợp tất cả
những thế mạnh trên vào với nhau trong một kịch bản hầp dẫn, để sự
kiện đạt hiệu quả cao nhất trong cách diễn đạt dễ hiểu nhất, sống động
nhất và đi vào lòng khán giả thuyết phục nhất.
Bài viết liên quan:
Nguồn: netmedia.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét